Search
× Search

image

ชื่อ-นามสกุล  (ภาษาไทย) นางนัทธีรัตน์  พีระพันธุ์
ชื่อ-นามสกุล  (ภาษาอังกฤษ) Mrs.NUTTERAT PHEERAPHAN

ตำแหน่งทางวิชาการ   ผู้ช่วยศาสตราจารย์

ที่ทำงาน ภาควิชาเทคโนโลยีทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
114 สุขุมวิท 23 คลองเตยเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ 10110

เบอร์โทรศัพท์   086-388-9010

Email nutteerat@hotmail.com   

คุณวุฒิ สาขาวิชา และสถาบันที่สำเร็จการศึกษา  (เรียงจากระดับปริญญาตรี  ปริญญาโท และปริญญาเอก)

วุฒิการศึกษาคุณวุฒิ/สาขาวิชาสถาบันปีที่สำเร็จ
วท.บ.สถิติมหาวิทยาลัยพายัพ2534
ศษ.ม.เทคโนโลยีการศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่2538
ศษ.ด.เทคโนโลยีการศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์2553

ความเชี่ยวชาญ
วิจัยทางเทคโนโลยีการศึกษาและพฤติกรรมศาสตร์
การฝึกอบรมผ่านระบบเครืองข่าย
การจัดการเรียนการสอนด้วย ICT
การออกแบบและพัฒนาสื่อและนวัตกรรมการศึกษา

ผลงานทางวิชาการ 

บทความวิจัยตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับชาติและนานาชาติ

Rathapol Pradubwate, Nutteerat Pheeraphan, Naruemon Sirawong, and Nipada Trirat. (2020). Characteristics and Learning Behavior of Active Learners on SWU-MOOC. Proceedings of the 11th International Conference on E-Education, E-Business, E-Management, and E-Learning (IC4E 2020) in Ritsumeikan University, Osaka, Japan from January 10-12.

Nipada Trirat, Nutteerat Pheeraphan, Rathapol Pradubwate, and Naruemon Sirawong. (2020). Completion rate, Satisfaction and Opinion on Thai Massive Open Online Courses: Reflection on SWU MOOC’s learners. Proceedings of the 11th International Conference on E-Education, E-Business, E-Management, and E-Learning (IC4E 2020) in Ritsumeikan University, Osaka, Japan from January 10-12.

Rathapol Pradubwate & Nutteerat Pheeraphan. (2019). A Development Model of “Studio Teach for Tech” to Promoting Skills on Information and Communication Technology for Thai Students in the 21 st Century. Proceedings of the 10th International Conference on E-Education, E-Business, E-Management and E-Learning Tokyo, Japan — January 10 – 13, 2019. ACM New York, NY, USA, Pages: 230-234. doi>10.1145/3306500.3306526.

Nutteerat Pheeraphan. (2018). Development of Studio model for enhancing ICT-use in education for the 21st century. Turkish Online Journal of Educational Technology, Special Issue for INTE-ITECAM-IDEC, Volume 1, November 2018, pages 410 – 418. (www.tojet.net/special/2018_12_2.pdf)

นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์ และ อิทธิพัทธ์ สุวทันพรกูล. (2561). การพัฒนาเครื่องมือประเมินสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารที่จำเป็นในการจัดการเรียนรู้สำหรับครูในศตวรรษที่ 21. วารสารวิชาการศึกษาศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ มศว, 19(1): 244-260.

นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์ และอิทธิพัทธ์ สุวทันพรกูล. (2561). การวิจัยประเมินความต้องการจำเป็นด้านสมรรถนะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 ของครูสังกัดสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน. วารสารวิจัยทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มศว, 13(1): 97-116.

นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์, อิทธิพัทธ์ สุวทันพรกูล และ แจ่มจันทร์ ศรีอรุณรัศมี. (2561). การกำหนดกรอบสมรรถนะและนำเสนอแนวทางการส่งเสริมและพัฒนาสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูในศตวรรษที่ 21. วารสารวิชาการ Veridian E-Journal, Silpakorn University ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ, 11(2): 745-762).

สิริรัตน์ วัฒนสมศรี และ นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์. (2561). ผลการใช้หนังสือเรียนดิจิทัลตามแนวคิดผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียนในระดับประถมศึกษา.  วารสารพัฒนาการเรียนการสอนมหาวิทยาลัยรังสิต, 12(2): 104-115.

นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์.  (2560).  การพัฒนา “Studio TECH in TEACH” ในการส่งเสริมสมรรถนะด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษาสำหรับนิสิตครู.  วารสารวิจัยทางการศึกษา, 12(1): 114-131.

สิริรัตน์ วัฒนสมศรี, นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์, และ วิลาวัลย์ ด่านสิริสุข (2560).  การศึกษาองค์ประกอบและประสิทธิภาพของหนังสือเรียนดิจิทัลตามแนวคิดผู้เรียนเป็นสำคัญ เพื่อส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองของนักเรียนในระดับประถมศึกษา. วารสารวิชาการศึกษา, 18(2): 142-158.

Pheeraphan N., Sirawong N., & Suwathanpornkul I.  (2017). Proposed Guidelines for Desirable Use of Online Social Network for Undergraduate Students in Thailand.  Canadian International Journal of Social Science and Education, 12(June 2017):84-103

นัทธีรัตน์ พีระพันธ์.  (2559). Studio TEACH กับการพัฒนานิสิตครูในศตวรรษที่ 21. วารสารพฤติกรรมศาสตร์, 22(1): 1-16.

อิทธิณัฐ ตันติวิทิตพงศ์รัฐพล ประดับเวทย์นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์ และสมสรรญก์ วงษ์อยู่น้อย. (2558). การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนทักษะแบบผสมผสานโดยเน้นการเรียนรู้ในสถานการณ์จริงเพื่อเสริมสร้างทักษะการทำงานสำหรับนักศึกษาสาขาเทคโนโลยีการโทรทัศน์และวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ. วารสารวิชาการและวิจัยสังคมศาสตร์, 10(28): 127-142.

จักรกฤษ ศิริมังคโลนัทธีรัตน์ พีระพันธุ์ และอิทธิพัทธ์ สุวทันพรกูล. (2557). การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและลักษณะการใช้แอพพลิเคชั่นบนแท็บเล็ต เรื่อง อาเซียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 25(3): 19-34. 

นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์.  (2557).  การพัฒนารูปแบบการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 สําหรับผู้เรียนในระดับอุดมศึกษา.  วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี, 25(3): 18-34.

Pheeraphan Nutteerat.  (2013).  Enhancement of the 21st century learning skills for Thai higher education by integration of ICT in classroom. Procedia – Social and Behavioral Sciences, Volume 103, 26 November 2013, Pages 365-373.

บทความที่ได้รับการตีพิมพ์ฉบับเต็มจากการประชุมวิชาการระดับชาติหรือนานาชาติ
นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์ และคณะ.  (2555).  ความคาดหวังและการรับรู้ของคณาจารย์ที่มีต่อบทบาทและภารกิจของสำนักสื่อและเทคโนโลยีการศึกษามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.  การประชุมวิชาการระดับชาติเพื่อการพัฒนาด้านวิจัยอย่างยั่งยืน วันที่ 25-26 ธันวาคม 2555 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, หน้า 118-126.

ตำรา/หนังสือ
นัทธีรัตน์ พีระพันธุ์, อิทธิพัทธ์ สุวทันพรกูล, และ แจ่มจันทร์ ศรีอรุณรัศมี.  2559. แนวทางการพัฒนาและส่งเสริมสมรรถนะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูในศตวรรษที่ 21. กรุงเทพฯ: ห้างหุ้นส่วนจำกัดไอคอนพริ้นติ้ง.

ภาควิชาเทคโนโลยีการศึกษา
คณะศึกษาศาสตร์ (อาคาร 12 ) ชั้น 8
114 ซอยสุขุมวิท 23 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110

Terms Of UsePrivacy StatementCopyright 2024 by My Website
Back To Top